Storytelling

การจัดงานเทศกาลหรืออีเว้นท์ต้องเริ่มจากการวางแผนและการออกแบบที่รอบคอบ โดยต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงาน การเล่าเรื่อง (Storytelling) เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความน่าสนใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ งานเทศกาลต้องสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยใช้วิธีการสื่อสารที่แตกต่างกันตามกลุ่ม เช่น กลุ่มนิช (Niche) หรือกลุ่มแมส (Mass) การสื่อสารต้องกระชับและชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจและรู้สึกอยากมีส่วนร่วมในงาน นอกจากนี้ การสร้างผลกระทบ (Impact) ต่อสังคมและวัฒนธรรมเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่างานเทศกาลนั้นประสบความสำเร็จ โดยทีมงานต้องคิดหาวิธีพัฒนางานให้ดีขึ้นในทุกปี โดยไม่หยุดนิ่งกับความสำเร็จในอดีต และนำจุดเด่นของงานมาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้งานเติบโตอย่างยั่งยืน

แชร์

  • iconLink
    คัดลอก URL

    Copied!

icon Education

รูปแบบการเรียน:
เรียนออนไลน์

icon Chart

ระดับหลักสูตร:
พื้นฐาน

icon Time

ระยะเวลาเรียนรวม:
15 นาที

ใบรับรองหลักสูตร:
มีใบรับรองหลักสูตร

หลักสูตรการเรียน

การวางแผนและการออกแบบงานเทศกาล

การสร้างประสบการณ์และวัฒนธรรมในงานเทศกาล

การวัดความสำเร็จและการพัฒนางาน

การใช้สื่อและเทคโนโลยีในการจัดงาน

การเลือกทีมงานและผู้เชี่ยวชาญ

การสร้างแบรนด์และความยั่งยืน