การจัดงานเทศกาลหรืออีเว้นท์ต้องเริ่มจากการวางแผนและการออกแบบที่รอบคอบ โดยต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงาน การเล่าเรื่อง (Storytelling) เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความน่าสนใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ งานเทศกาลต้องสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยใช้วิธีการสื่อสารที่แตกต่างกันตามกลุ่ม เช่น กลุ่มนิช (Niche) หรือกลุ่มแมส (Mass) การสื่อสารต้องกระชับและชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจและรู้สึกอยากมีส่วนร่วมในงาน นอกจากนี้ การสร้างผลกระทบ (Impact) ต่อสังคมและวัฒนธรรมเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่างานเทศกาลนั้นประสบความสำเร็จ โดยทีมงานต้องคิดหาวิธีพัฒนางานให้ดีขึ้นในทุกปี โดยไม่หยุดนิ่งกับความสำเร็จในอดีต และนำจุดเด่นของงานมาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้งานเติบโตอย่างยั่งยืน
รูปแบบการเรียน:
เรียนออนไลน์
ระดับหลักสูตร:
พื้นฐาน
ระยะเวลาเรียนรวม:
15 นาที
ใบรับรองหลักสูตร:
มีใบรับรองหลักสูตร
การจัดงานเทศกาลหรืออีเว้นท์ต้องเริ่มจากการวางแผนและการออกแบบที่รอบคอบ โดยต้องคำนึงถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของงาน การเล่าเรื่อง (Storytelling) เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างความน่าสนใจและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วม ทั้งนี้ งานเทศกาลต้องสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยใช้วิธีการสื่อสารที่แตกต่างกันตามกลุ่ม เช่น กลุ่มนิช (Niche) หรือกลุ่มแมส (Mass) การสื่อสารต้องกระชับและชัดเจน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเข้าใจและรู้สึกอยากมีส่วนร่วมในงาน นอกจากนี้ การสร้างผลกระทบ (Impact) ต่อสังคมและวัฒนธรรมเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่างานเทศกาลนั้นประสบความสำเร็จ โดยทีมงานต้องคิดหาวิธีพัฒนางานให้ดีขึ้นในทุกปี โดยไม่หยุดนิ่งกับความสำเร็จในอดีต และนำจุดเด่นของงานมาพัฒนาต่อยอดเพื่อให้งานเติบโตอย่างยั่งยืน
นนทวัฒน์ เจริญชาศรี
ผู้ที่มีประสบการณ์การจัดงานเทศกาล อีเวนต์ และไมซ์ และผู้ที่สนใจ
ผู้จัดงานเทศกาล อีเวนต์ และไมซ์
มีใบประกาศนียบัตร
info บทเรียนนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก ใช้สำหรับการศึกษา อบรม ของผู้ลงทะเบียน OFOS เท่านั้น ห้ามไม่ให้นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์